TC-245PMR วิทยุสื่อสารระบบ ANTI JAM

1200-x-627-_pmr

ภายใต้การใช้งานที่หนาแน่นและแออัดของความถี่วิทยุสื่อสารย่าน 245.000 Mhz ที่มีอยู่อย่างจำกัดในปัจจุบัน แต่ความต้องการติดต่อสื่อสารกลับมีมากขึ้นกว่าเดิม
ทีมวิศวกรจึงมีแนวคิดในการออกแบบ TC-245PMR ให้มีความโดดเด่นเฉพาะทางและตอบรับความต้องการใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยเป็นวิทยุสื่อสารที่มีการรองรับการสนทนาในกลุ่มส่วนตัวเครื่องแรกและเครื่องเดียวในขณะนี้ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถ เลือกช่องความถี่ใช้งานในปัจจุบัน และตั้งรหัสในแต่ละกรุ๊ป (GROUP) ที่ปุ่มกดหน้าเครื่องได้โดยตรง และไม่ต้องใช้ Computer ในการโปรแกรมให้วุ่นวาย

pic011

จากรูป จะพบว่าการตั้งรหัสในการใช้งานแต่ละครั้ง มีความจำเป็นที่จะต้องโปรแกรมจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้เกิดความไม่สะดวกในทุกๆครั้งที่ต้องการแก้ไข เพิ่มหรือลดรหัสในช่องสัญญาณ และผู้ใช้งานจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในการโปรแกรมรหัสความถี่ ผ่านคอมพิวเตอร์

pic012-copy

จากรูป Spender TC-245PMR ผู้ใช้งานสามารถแก้ไข เพิ่ม ลด รหัสในแต่ละกรุ๊ป ได้ที่หน้าเครื่องโดยตรง และไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญทางด้านการโปรแกรมการใช้งานต่างๆของวิทยุสื่อสารมาก่อน
เนื่องจาก Spender TC-245PMR สามารถกำหนดรหัสความเป็นส่วนตัว (GROUP) ได้ด้วยตัวผู้ใช้งานเองจากปุ่มกดหน้าเครื่อง ซึ่งในบทความนี้ผู้เขียนจะขออนุญาตแนะนำการตั้ง GROUPหน้าเครื่องด้วยรูปภาพดังจะแสดงเป็นขั้นตอนตามด้านล่างที่ง่ายและสะดวกมากเลือกใช้งานช่องความถี่ที่ต้องการหรือผู้ใช้งานจะใช้ช่องความถี่เดิมที่ใช้งานอยู่แล้วในระบบ Analog ก็ได้

tc-245pmr-_cut-antenna
245_analog

กดปุ่ม Menu 1 ครั้ง ก็สามารถเลือก ระบบในการใช้งานได้แล้ว ซึ่งจะมีให้เลือกอยู่ 2 ระบบ คือ Normal และ ANTI JAM(หมุนปุ่ม DIAL เพื่อเลือก) ATTRIBUTE

attr_ana

ATTR : NOR หมายถึง เปิดการใช้งานในระบบ Analog

attr_atj

ATTR : ATJ หมายถึง เปิดการใช้งานในระบบความเป็นส่วนตัว

เมื่อผู้ใช้งานเลือกระบบการใช้งานเสร็จแล้ว (ในที่นี้ผู้เขียนขอเลือก ATJ เพราะต้องการสาธิตการตั้ง GROUP ในระบบ ควาเป็นส่วนตัว ก็กดปุ่มลูกศร ลง เพื่อเลือก GROUP ที่ต้องการใช้งาน ซึ่งในที่นี้ทีมวิศวกรได้ออกแบบGROUPสำหรับการใช้งานมากถึง 220 GROUPS โดยแบ่งได้ดังรูปด้านล่างต่อไปนี้

group111111-copy

โดยความแตกต่างของ GROUP ที่ D001-D200 นั้น จะเป็นรหัสมาตรฐาน ที่ติดตั้งมาจากโรงงานเหมือนๆกันทุกเครื่อง ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลงรหัสภายในแต่ละGROUP

ในขณะเดียวกันหากผู้ใช้งานต้องการความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น สามารถเปลี่ยนแปลง CODE ภายในแต่ละGROUP ได้เองโดยอิสระได้ที่ GROUP D201-D220

ในที่นี้ผู้เขียน เลือกตั้ง GROUP ที่ 210  หลังจากเราเลือก GROUP แล้วก็ กด ปุ่ม Function เพื่อยืนยัน GROUP กรณีเราเลือก GROUP ตั้งแต่ 201 – 220 นั่นแสดงว่าเราต้องการที่จะตั้งรหัสหรือGROUPของเราเอง หน้าจอจะแสดง

enter_num

เพื่อให้เราใส่รหัสหรือ GROUPที่เราต้องการสามารถกำหนดได้ 7 หลัก ซึ่งผู้เขียน ตั้งไว้เป็น 0001458 (กรณีต้องการตั้งแค่ 4 ตัวหลังก็กดแค่ 4 ตัว ตัวเลขข้างหน้าระบบจะกำหนดเป็น 0 ให้เองโดยอัตโนมัติ)

enter_name

หลังจากนั้น ระบบจะให้เรากำหนด CC: (Caller-Code) อีกชั้นนึง ซึ่งสามารถกำหนดได้ตั้งแต่ 01 จนถึง 64 นั่นหมายความว่า CODE ในแต่ละ GROUP สามารถตั้งค่าต่างกันได้ถึง 9,999,999 คูณด้วย 64 ซึ่งจะเท่ากับ 640ล้าน CODE เลยทีเดียว จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีใครมา ปรับจูนหา CODEในแต่ละ GROUPได้เจอกันโดยบังเอิญอย่างแน่นอน)

cc

ผู้เขียนเลือกใช้ CC ที่ 10 หลังจากนั้นกดปุ่ม Function อีกครั้ง ระบบ จะโชว์ รหัสหรือGROUPที่เราเลือกว่าถูกต้องหรือไม่ และให้เราทำยืนยัน หากไม่ถูกต้องก็สามารถเลือก NO แล้วกลับไปตั้ง GROUPใหม่ได้

yes_no

ส่วนอันนี้ของผู้เขียนถูกต้องแล้วก็กด Function ยืนยัน

fin

หน้าจอจะแสดงรายละเอียด GROUP –CODE และ CC กดคีย์ส่ง( PTT) อีก 1 ครั้งเพื่อยืนยัน ก็จบขั้นตอนการตั้ง GROUP หรือในกรณีที่ต้องการแจ้ง CODE ต่อสมาชิกในกลุ่มก็สามารถดูลายะเอียด CODE ได้จากขั้นตอนนี้

หลังการทดสอบใช้งานระบบ ANTI JAM เป็นที่น่าพอใจ สามารถตัดสัญญาณ รบกวนต่างๆออกไปได้โดยสิ้นเชิง และด้วยความแรงของกำลังส่งที่สูงแลแป็นส่วนตัวจึงส่งไปได้ไกล อีกทั้งเสียงที่ดังฟังได้ชัดเจน เรียกได้ว่า QRK ระดับ 5 Full Scale อยู่ตลอดเวลา

symbo-copy

Spender TC-245PMR ยังสามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ Analog แบบเดิม และแบบ ANTI JAM ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวโดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้การติดต่อสื่อสารได้ด้วยตัวเองจากหน้าเครื่อง ซึ่งในระบบ Analog ก็ยังคงความเป็น SPENDER ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ยังคงสามารถใช้งานลูกเล่นอื่นๆในระบบ Analog ได้เหมือนเดิม กระทั้ง

FUNCTION หน้าเครื่องต่างๆ ก็ยังคงเป็นรูปแบบเดิมทั้งหมด ไม่ต้องมานั่งจำปุ่มต่างๆใหม่เลยสำหรับผู้ที่เคยใช้งานวิทยุสื่อสาร Spender อยู่แล้ว

และยังคงฝังเจ้า Function ใหม่ Voice Control (ปรับระดับสัญญาณเสียงหรือ Mod ได้เองจากหน้าเครื่อง) มาให้ด้วย

voice_control

ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 5 ระดับด้วยกัน ไม่ต้องมาเปิดฝาเครื่องปรับจูน Hardware ด้านใน และด้วยกำลังส่งที่สูง แต่มีการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงเล็กน้อย Spender TC245PMRมาพร้อมกับความจุของ BATTERYมากถึง 2,000 mAh (14.8Wh)สามารถ Standby ได้ถึง 23-25 ชม. เลยทีเดียว (กระแสขณะ Standby : 70 mAh ) BATTERYเป็นชนิด Li-ion และได้รับมาตรฐาน มอก.โดยถูกต้องตามมาตรฐานกระทรวงอุตสาหกรรมbattery

TC-245PMR ยังมาพร้อมกับเสายางรุ่นใหม่ที่ทาง SPENDER ออกแบบมาเพื่อตอบสนองกำลังส่งสุง รวมไปถึงการพกพาจากความยืดหยุ่นของเสาในขณะเหน็บเอวอีกด้วย

antenna

SPENDER TC-245PMR เหมาะกับทุกระดับชั้นการใช้งาน ด้วยการออกแบบมาที่ให้สามารถใช้งานได้เรียบง่ายโดยผู้ใช้งานเอง และมีฟังชั่นการใช้งานที่ใช้งานได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น การรักษาความปลอดภัย โรงงานอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่ขนาดเล็กๆ ถึงขนาดใหญ่ ตลอดจน โรงพยาบาล หรือแม้กระทั่งโรงแรมหรือ รีสอร์ทต่างๆก็สามารถใช้งานได้อย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการรักษาความเป็นส่วนตัวและไม่ถูกรบกวนจากผู้ใช้งานจากผู้ใช้งานท่านอื่นๆที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน

รายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่นี้ 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 Hotline : 0852229111

 Facebook: https://web.facebook.com/messages/spenderclub

 Line@ : @spenderclub (ใส่ @ก่อนด้วยนะค่ะ)

 website : www.tccom.co.th

Shopping cart

0
image/svg+xml

No products in the cart.

This website uses cookies and asks your personal data to enhance your browsing experience.

Thank you for your submission

Verified by MonsterInsights